Good-bye, Flock…..

ผม​ชอบ​แนว​คิด Flock เอา​มากๆ ที​เดียว​ล่ะ หลัง​จาก​ใช้​งาน​จริง​มา​หลาย​เดือน ผม​พบ​ว่า​แนว​คิด​ของ​มัน​นั้น​ต้อง​เรียก​ว่า​เข้า​ท่า​เลย​ที​เดียว แต่​ถึง​วัน​นี้​ผม​คง​ต้อง​ลา​จาก​มัน

เรื่อง​หนึ่ง​ที่​ช่วย​ไม่​ได้​เลย​คือ​ความ​เสถียร ขณะ​ที่​ผม​ใช้ k-meleon มา​ตั้งแต่ 0.8.2 มัน​ทำ​งาน​อย่าง​นิ่ง​เรียบ​มา​โดย​ตลอด Flock นั้น​กลับ​ให้​ความ​เสถียร​ได้​ต่ำ​อย่าง​ไม่​น่า​ให้​อภัย การ​เปิด Tab ที่​ทำ​ให้​ทั้ง​บราวเซอร์​ค้าง​ไป​มี​ขึ้น​บ่อย​มาก และ​ตัว​เขียน Blog ที่​ยัง​มี​บั๊ก​จำนวน​มาก

เรื่อง​หนึ่ง​คือ​ถ้า​ใคร​คิด​ว่า​ไฟร์ฟอก​ซ์มัน​กิน​แรม​แล้ว​ล่ะ​ก็ คุณ​จะ​พบ​ว่า Flock นั้น​กิน​เข้า​ไป​อีก 1.5 เท่า​ตัว​โดย​ประมาณ ถ้า​เทียบ​กับ k-meleon แล้ว​ล่ะ​เกิน​สอง​เท่า​ตัว​แน่ๆ ซึ่ง​ตรง​นี้​ผม​ให้​อภัย​มัน​มา​โดย​ตลอด​เนื่อง​จาก​เข้า​ใจ​ดี​ว่า​คำ​ว่า​อินทริเก​รตนั้นไม่ได้ได้มาฟรีๆ

ตอน​นี้​ใน​เครื่อง​เลย​เหลือ​แค่ k-meleon 1.0.2 ที่​เพิ่ง​อัพเกรด​มา (ดี​กว่า​เดิม​เยอะ) ไว้​ใช้​งาน​จริง ส่วน Firefox นั้น​ใช้​คู่​กับ Aptana และ Selenium เพื่อ​ทด​สอบ​เว็บ​เป็น​หลัก

เรา​อาจ​จะ​ได้​เจอ Flock บน​เครื่อง​ผม​อีก​ครั้ง หลัง​มัน​ผ่าน 1.0 ไป​ก่อน

ปล. ตอน​นี้​กำลัง​เตรียม​ต้อน​รับ TorPark เข้า​มา​เป็น​สมาชิก​ใหม่​อีก​ตัว

 

lewcpe

CTO at MFEC PLC. Chief Editor at Blognone.com

 

4 thoughts on “Good-bye, Flock…..

  1. ไม่เคยรู้จักมาก่อนเลยครับ รู้สึกว่า Firefox มันกินแรมมากจริงๆ ผมใช้เครื่องเก่านี่แทบไม่ต้องเปิดโปรแกรมอื่นเลย เดี๋ยวขอไปลอง k-meleon ดูบ้างครับ
    ขอบคุณครับ :)

  2. ลองใช้ K-Meleon ดูแล้วครับ สนุกครับ
    ตอนแรกงมอยู่นานเลย เพราะระบบมันแปลกไปจาก Firefox พอสมควร แต่พอเริ่มปรับแต่งไปเรื่อยๆ
    ชักสนุกแล้วครับ นี่ก็ตอบผ่าน K-Meleon ครับ
    ขอบคุณที่เขียนถึงโปรแกรมนี้นะครับ :D

    แต่ตอนนี้ภาษาไทยบน Title ยังเป็น ??? อยู่ พอทราบจุดที่ต้องแก้ไขไหมครับ

  3. เป็นบั๊กของทาง k-meleon เองครับ เมื่อก่อนช่อง search ใช้ภาษาไทยไม่ได้อาการหนักกว่านี้อีกครับ

Comments are closed.