ศาสตร์เพื่อการมีคู่

มาลองนั่งคิดเล่นๆ ดีกว่าว่ามีศาสตร์อะไรบ้างที่มีประโยชน์กับการมีคู่บ้าง แน่นอนว่ามั่วๆ มาเหมือนเดิม เห็นด้วยไม่เห็นด้วยเดี๋ยวคงมีคนมาเติมกันในคอมเมนต์เองจริงม่ะ (เรื่องอย่างนี้ล่ะชอบกันจริง)

รายการต่อไปนี้เป็นรายการวิชาที่ผมนึกออกว่ารู้ไว้ หาคู่ง่ายขึ้น แต่ถ้าเข้าใจไม่ผิด มันไม่น่าจะช่วยให้ชีวิตคู่ยืนยาวได้แม้แต่น้อย ดังนั้นเรื่องอื่นๆ นี่ผมไม่เกี่ยวนา ไปไม่รอดนี่ช่วยไม่ได้

  • ดนตรี ยังคงเป็นสุดยอดศาสตร์ที่ช่วยให้สาวมองได้ตลอดกาล ถ้าเล่นเก่งพอจะหาเวทีเล่นได้เรื่อยๆ ล่ะก็ไม่มีพลาด ส่วนจะเล่นอะไรนี่คิดกันเอาเอง ถ้าคิดไม่ออกแนะนำกีต้าร์ไปก่อน ถ้าชอบสาวห้าวให้หัดตีกลอง ส่วนถ้ามองลูกคุณหนูให้เล่นเปียโน ถ้าอยากเท่ห์ได้ทุกที่ทุกเวลาให้หัดเมาท์ออแกน
  • ศิลปะ วาดรูปได้นี่จะดูอบอุ่นขึ้น 38% ดูน่าค้นหามากขึ้น ดูเป็นคนลึกซึ้ง ให้ดีไหนๆ อุตส่าห์เรียนมาแล้ว ให้พกสมุดวาดรูปเดินไปเดินมาให้สาวสงสัยว่าสมุดอะไร พอให้ดูแล้วความน่าจะเป็นที่สาวจะชวนคุยต่อจะเข้าใกล้ 1.0 ดูอย่าง Jack Dawson ก็ได้
  • ดูดวง เนื่องจากผมเป็นคริสต์ จึงไม่สนับสนุนข้อนี้ แต่อาจารย์ผมยืนยันมาแล้วว่าการหัดดูลายมือ เป็นวิธีการขอจับมือสาวที่ง่ายที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้เลยล่ะ
  • ดูดาว อย่าทำเป็นเล่นไป ลองคิดดูว่าถ้าคุณไปเที่ยวต่างจังหวัดเวลากลางคืนแล้วนั่งกันอยู่สี่ห้าคน คุณเป็นคนเดียวที่มองท้องฟ้าแล้วสาวเจ้าถามขึ้นมาว่ามองอะไร แล้วคุณค่อยๆ ชี้หมู่ดาวให้ดูพร้อมกับเล่าตำนานย่อๆ ให้ฟังนี่จะเท่ห์แค่ไหน
  • ทำกับข้าว ไม่ต้องเว่อร์ขนาดทำอาหารพิศดารเป็นพยายามทำอะไรง่ายๆ ที่ใช้ได้ทุกที่ทุกเวลาเข้าไว้ แค่คุณมีสูตรมาม่าที่อร่อยกว่าคนอื่น เจียวใข่เก่งเป็นพิเศษ หรือทำหมูสับทอดกระเทียมได้อย่างคล่องแคล่วแค่นั้นพอ ฝึกๆ ประเภทว่าฉุกเฉินแล้วทำได้ไว้นั่นล่ะดี
  • ขับรถ อย่าคิดแต่ประเภทขับจากบ้านไปทำงานได้ทุกวันอะไรอย่างนั้น แต่ต้องให้ได้รู้ทางดีประเภทไปไหนเหรอ พี่ไปส่งได้ทั้งนั้น อะไรอย่างนั้น ขับแข็งๆ แบบขับไปต่างจังหวัดขึ้นเขาลงห้วยได้ยิ่งดี ง่ายๆ ว่าหาทางครองตำแหน่งคนขับให้ได้เยอะๆ หาเรื่องชวนสาวนั่งคุยด้วยข้ออ้างว่า “เดี๋ยวง่วง” ได้ตลอดเส้นทาง ถ้ามีโอกาสพาสาวไปต่างจังหวัดขับรถซักสามชั่วโมง นั่นหมายถึงคุณจะมีเวลานั่งคุยกับเธอถึงหกชั่วโมง (ไป-กลับ) เชียวนะ
  • ดูหนัง จากการวิจัยพบว่าสาว 62% ชอบดูหนัง ดังนั้นการรู้เรื่องหนังไว้บ้างเป็นข้อได้เปรียบที่ไม่น่าละทิ้งเป็นอย่างยิ่ง อย่างน้อยๆ คุณอาจจะไม่แม่นขนาดที่ว่าดูเธอออกว่าชอบหนังแนวไหน แต่ถ้าเธอพูดขึ้นมาว่าอยากดูหนังผี แล้วคุณบอกชื่อหนังที่จะเข้าเดือนหน้าได้ทันทีล่ะก็ โอกาสเป็นของคุณที่จะได้ดูกับเธอไปซักครึ่งนึงแล้วล่ะ อีกเรื่องคือจำชื่อดาราไว้หาเรื่องคุยบ้างไม่เสียหลายหรอก

ปล. เนื่องจากคนแถวนี้พวก Geek เยอะ ดังนั้นบอกหน่อยว่าผมไม่เคยเห็นใครใช้ความสามารถในการเขียนโปรแกรมจีบสาวสำเร็จ

ปล2. ซ่อมคอมพ์เป็น ก็พอๆ กันอ่ะ

ปล3. เผื่อใครลืม เจ้าของบล็อกมันไม่เคยมีแฟน โปรดใช้วิจารณญาณอย่างสูงก่อนเชื่อ

 

lewcpe

CTO at MFEC PLC. Chief Editor at Blognone.com

 

15 thoughts on “ศาสตร์เพื่อการมีคู่

  1. ประสบการณ์ส่วนตัว นานมาแล้วสมัยยังไม่มี picnik หรือว่า fauxto
    มีสาวคนหนึ่ง คุยกันทาง MSN บอกว่าอยากจะย่อรูป แต่ทำไม่เป็น ด้วยความเห็นใจ ผมก็เลยเขียน php ทำหน้าฟอร์มเอาไว้ให้อัพโหลดแล้วย่อรูปให้โดยใช้ ImageMagick
    ตอนนี้คบกันมาได้หลายปีแล้ว

  2. สิ่งที่เรียนรู้คือผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบคนเลวครับ เหตุคือ
    1.ท้าทายที่จะเปลี่ยนคนเลวเป็นคนดี
    2.คนเราพอทำความเลวเยอะๆ พอหลุดทำดีมาหน่อยจะโดดเด่นขึ้น นำมาสู่ข้ิอสาม
    3.เลวกับคนอืนแต่ทำดีกับเรา ทำรู้สึกพิเศษ

    มีผู้หญิงน้อยมาที่จะชอบคนดี สงสัยกลัวชีวิตมันจะจืดไปครับ

  3. เสริม
    1. กีฬา, แต่ควรจะกีฬาที่เท่ห์นิดๆ, อย่างเก่งเปตอง อาจจะไม่ได้ผลเท่าไร

  4. กินเหล้าครับ สำหรับผมนะ
    บทสนทนา เทคนิคในการพูดคุย มุขตลก หัดเรียนรู้ได้จากวงเหล้าครับ

    แต่ geek ที่นี่เห็นไม่ค่อยนิยมกันนะ

  5. คุยกับสาวตอนขับรถนี่อาจทำให้สมาธิในการขับได้นะครับ :P
    แต่ดูหนังนี่จริงๆเลย เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบดูหนังจริง

  6. เขียนโปรแกรมเก่งแล้่วได้แฟน มีนะครับ อย่างตอนเรียนในมหาลัย ก็มีคนเขียนโปรแกรมเก่ง แล้วสาวก็มาเกาะ (ทำงานเป็นกลุ่ม) เกาะไปเกาะมาก็…กัน

  7. champ – อันนี้มันเฉพาะกิจไง เหมือนพวกเรียนเก่งอะไรอย่างนั้น

    เขียนโปรแกรมเก่งแล้วจะไปจีบสาวอักษรก็ไม่มีผลจริงม่ะ

  8. 555555555+ คนแถวนี้ ชอบเรื่องแนวนี้จริงๆแหละ อิอิ
    อันดับหนึ่ง ก็ยกให้ดนตรี กับกีฬา เช่นกาน

    ปล. อ่านปล.คุณลิ่วแล้วขำ
    ปล.2 เราชอบคนดีนะ เหอๆ

  9. ยังท็อปฟอร์ม และเป็นเรื่องท็อปฮิตเสมอ :P

  10. ฮึ่ม..โดนดักเหมือนรู้ทันว่าต้องอ่าน

    ….แต่ผมไม่เคยประสบความสำเร็วในเรื่องแบบนี้แฮะ .__.

  11. ตัวอย่างจากคุณpittaya อาจจาเป็นสิ่งที่คน(ไม่มีแฟน)แถวนี้ควรเลียนแบบ :D

  12. ชอบตอนที่หนังผีสิครับ แล้วผมกลัวผีสะงั้นเลย :D

Comments are closed.