อดีต

พระอาทิตย์​คล้อย​ต่ำ​ลง แสดง​ถึง​จุด​สิ้น​สุด​อีก​ครั้ง​ของ​วัน​หนึ่ง เวลา​ผ่าน​ไป​เช่น​เดียว​กับ​ที่​หลายๆ คน​เปรียบ​เปรย​เวลา​เหมือน​สาย​น้ำ​ที่​ไหล​ไป​โดย​ไม่​มี​วัน​หวน​คืน ภาพ​ถ่าย​ภาพ​หนึ่ง​หยุด​เวลา​นั้น​ไว้​ได้​นาน​แสน​นาน มัน​ทำ​ให้​ผม​นึก​ถึง​วัน​คืน​ที่​ผ่าน​ไป​โดย​เรา​ไม่​มี​โอกาส​เรียก​วัน​เหล่า​นั้น​ย้อน​กลับ​มา

ขณะ​ที่​มนุษย์​ถูก​สร้าง​ขึ้น​มา​ให้​มี​ความ​สามารถ​ใน​การ​ลืม บ่อย​ครั้ง​เรา​ปฏิเสธ​ถึง​ข้อ​ดี​ของ​ความ​สามารถ​นี้ และ​พยายาม​สร้าง​เทคโนโลยี​สารพัด​ขึ้น​มา​เพื่อ​ลบ​ล้าง​มัน

และ​เรา​ทำ​สำเร็จ….

ความ​ทรง​จำ​มาก​มาย​มหาศาล​จะ​อยู่​คู่​กับ​เรา​ไป​ตลอด​กาล น่า​เศร้า​ที่​ความ​ทรง​จำ​ยัง​คง​เป็น​เพียง​ความ​ทรง​จำ​ที่​เรา​จะ​ไม่​ได้​รับ​อนุญาต​ให้​ย้อน​กลับ​ไป ไม่​ว่า​จะ​เพื่อ​แก้​ไข​หรือ​จะ​สัมผัส​ความ​สุข​ใน​ห้วง​เวลา​นั้น​อีก​ครั้ง

ขณะ​ที่​เรา​อยาก​จะ​ลืม​ความ​หลัง​อัน​เจ็บ​ปวด หลาย​ครั้ง​แล้ว​การ​เฝ้า​มอง​ความ​หลัง​อัน​สุข​สันต์​ก็​สร้าง​ความ​เจ็บ​ปวด​ใน​ใจ​ลึกๆ เรา​ได้​ไม่​ต่าง​กัน เรา​อาจ​จะ​แอบ​ถาม​ตัว​เอง​ใน​ใจ​อยู่​เรื่อยๆ ว่า​มัน​จะ​ดี​กว่า​ไหม ถ้า​เรา​จะ​ลืม​ทุก​อย่าง แล้ว​ใช้​ชีวิต​กับ​ปัจจุบัน​โดย​ไม่​มี​อดีต

แต่​ถ้า​เรา​เลือก​ได้​จริงๆ

เรา​จะ​ทำ​ใจ​ทิ้ง​อดีต​อัน​มี​ค่า​ไป​ได้​หรือ…

 

lewcpe

CTO at MFEC PLC. Chief Editor at Blognone.com

 

One thought on “อดีต

Comments are closed.