ฺBlog-Tag

ต่อมาจาก iPAtS และ bow_der_kleine เกี่ยวกับห้าเรื่องที่คุณไม่รู้ของเจ้าของเว็บนี้

  1. ชื่อลิ่วมาจากนามสกุลของผมที่แปลงมาจากแซ่อีกที โดนเรียกครั้งแรกสมัยเปลี่ยนโรงเรียนตอนขึ้นมัธยมในเชิงโดนล้อเลียน ผมพยายามให้เพื่อนเรียกชื่อเต็มเมื่อได้เข้ามหาวิทยาลัย แต่เพื่อนที่มาจากโรงเรียนเดียวกันก็พยายามเผยแพร่ชื่อนี้อย่างไม่ลดละ สุดท้ายเริ่มคิดว่าตัวเองอยู่ในต่างประเทศที่โดนเรียกแซ่เป็นหลัก
  2. LewCPE เป็นชื่อที่เกิดขึ้นมาเพราะชื่อ lew ใน Blogger นั้นมีคนลงทะเบียนไปแล้ว คิดไม่ออกเลยเอาอักษรย่อของภาควิชา (CPE) ใส่ลงท้าย ส่งผลให้มีคนเลียนแบบเป็นโหลเหมือนกัน ใครเลียนแบบไปบ้างมารายงานตัวด้วยก็ดี
  3. ผมเขียนบล็อกครั้งแรกที่ Blogger เพราะแค่อยากได้ GMail ที่สุ่มแจกให้กับผู้ใช้ Blogger ในช่วงแรก ใครจะรู้ว่า GMail จะทำให้ผมเขียนบล็อกออกมาอีกเป็นพันบทความ และเป็นรากกำเนิดให้กับ Blognone
  4. ผมเล่นอินเทอร์เน็ตครั้งแรกสมัยป. 5 (เกือบๆ 15 ปีแล้ว) ผ่านเครื่องของลาดกระบัง ใช้โปรแกรม lynx เนื่องจากตั้งค่า PPP ไม่สำเร็จ เว็บแรกที่เข้าคือ cdrom.com ทั้งหมดที่เด็ก ป. ห้า คนนั้นพยายามทำคือหาสูตรโกงเกม Doom (ไอ้ iddqd กับ idkfa นั่นแหละ)
  5. อาจจะเพราะว่าหน้าตาไม่หล่อ (อ้วนด้วย) แถมไม่ชอบเล่าเรื่องส่วนตัวให้ใครฟัง เลยมีคนอยากรู้เรื่องชีวิตรักของผมเยอะมากนับแต่มัธยมต้นเป็นต้นมา คำถามเดียวกันแทบทุกคนคือ “ใครว่ะ?” และทุกคนที่ถามยังไม่มีใครได้คำตอบจนวันนี้

ส่งต่อ
House (M.D. รึเปล่า)
veer
Mook
Na-th
kohsija

 

lewcpe

CTO at MFEC PLC. Chief Editor at Blognone.com

 

5 thoughts on “ฺBlog-Tag

  1. โถ เราก็นึกว่า วันนี้จะมาบอกข้อ 5 ให้ฟังซะอีก ผิดหวังจัง
    ข้อ 4 มันอะไรน่ะ
    ไม่รู้จักเลย เกิดไม่ทัน :P

    งั้นเดี๋ยวนัทจะ tag ต่อไปค่ะ
    อิอิ

  2. อ้าว tag ซ้ำไปสองคน :-P

    ผมต่อเข้าอินเทอร์เน็ตครั้งแรกผ่านลาดกระบังเหมือนกัน แต่ไม่ได้ใช้งานอะไรเลย เพราะเซ็ต PPP ไม่เป็น และก็ใช้ POSIX shell ไม่เป็นด้วย :-D

  3. ป.5 เชียวรึ หวัดดีครับพี่… ต้องเปลี่ยนชื่อเป็นซิ่วซะละมั๊ง

Comments are closed.