BTD2.0

หลัง​จาก​กลับ​มา​ถึง​บ้าน​แล้ว​ก็​คง​ได้​เวลา​เขียน​ถึง​งาน​วัน​นี้ งาน​ที่​แล้ว​เขียน​ไม่​ค่อย​รู้​เรื่อง งาน​นี้​ก็​คง​ได้​เวลา​เขียน​ดีๆ
เริ่ม​จาก​บรรยากาศ​โดย​รวม​งาน พบ​ว่า​การ​มี​เบรก​ช่วย​อะไร​ได้​เยอะ​มาก โดย​เฉพาะ​หาก​จะ​หวัง​ให้​คน​พูด​คุย​กัน มากกว่า​และ​มี​โอกาส​ได้​ร่วม​มือ​กัน​ใน​หลายๆ ส่วน​มาก​ขึ้น ตรง​นี้​คง​เป็น​ไอ​เดีย​ว่า​งาน​หน้า​อาจ​จะ​ต้อง​เบรก​ที​ละ​ครึ่ง​ชั่วโมง
เห็น​ตรง​กัน​กับ​มาร์ค​ว่า​ควร​จะ​มี​ป้าย​ชื่อ​กัน​ได้​แล้ว ตรง​นี้​อาจ​จะ​ต้อง​พิมพ์ Username ตัว​โตๆ ก็​พอ​แล้ว แต่​ถ้า​ไม่​ใช่ User ของ Blognone ล่ะ?

เข้า​เรื่อง​งาน​วัน​นี้​กัน​ดี​กว่า

XGL/AIGLX เตรียม​ลง​ได้….

Relax NG สนใจ​เรื่อง XHTML Validator ใน​ตอน​ท้าย​ที่​สุด​แล้ว ผม​เป็น​คน​หนึ่ง​ที่​คิด​ว่า​หาก​กฏเกณฑ์​มัน​ซับ​ซ้อน​ก็​ควร​มี​ตัว​ช่วย​ที่​ดี เช่น Blognone อาจ​จะ​มี Editor ของ​ตัว​เอง​ใน​อนาคต โดย​มี​ฟีเจอร์​ที่ Cutting Edge เช่น ZWSP และ XHTML Validator ให้​ใน​ตัว (ไม่​ผ่าน​ไม่​ให้​โพสต์​เลย​ดีมั๊ย?) เรื่อง​นี้​ก็​เหมือน​กับ​ภาษา​ไทย ที่​หาก​ให้​อยาก​เขียน​ถูก​ก็​น่า​จะ​พยายาม​ทำ​ตัว Spell Checker มา​ให้​ด้วย

Emerging Technology เจ๋งครับ Update ความ​รู้​รวม​ได้​ดี หลังๆ รับ​แต่ Feed เรื่อง​คอม ไม่​ได้​รู้​เรื่อง​อะไร​พวก​นี้​เลย

OpenCare พอ​ดี​ว่า​ไม่​ได้​ไป​ทำ​อะไร​พวก​นี้​เท่าใหร่ แต่​ที่ทำงาน​ก็​มี​คุยๆ กับ​เรื่อง EAI อยู่ อาจ​จะ​ต้อง​ศึกษา​เพิ่ม​ใน​อนาคต แต่​ตอน​นี้​คง​ยัง​ไม่​อยู่​ใน​ความ​สนใจ​เท่าใหร่

WiMAX โดย​ส่วนตัว​แล้ว​คิด​ว่า​ยัง​ไม่​แรง​เท่า​ที่​หวัง แต่​คง​เป็น​ประเด็น​ที่​เมืองไทย​ยัง​ไม่มี​การทำวิจัย​กัน​อย่าง​เป็น​รูปร่าง

ง่วง​แล้ว นอน​น้อย​กว่า​โควต้า​วันเสาร์​ตาม​ปรกติ​ไป​ตั้ง​ครึ่ง ไว้​มา​เล่า​ต่อ​ยัง​ไง​มี​วีดีโอ​คง​ไม่​ลืม

แต่​ไม่​ได้​พูด​หน้า​หมู่​คน​นานๆ นี่​พอ​ไป​พูด​แล้ว​มัน​ล่ก​ชอบ​กล

 

lewcpe

CTO at MFEC PLC. Chief Editor at Blognone.com

 

5 thoughts on “BTD2.0

  1. คนไทยพิมพ์ภาษาไทยผิดบ่อยจริง ๆ ด้วยครับ ว่าแต่รายงาน BTD2.0 ไม่มีรูปถ่ายของสาว ๆ สวย ๆ มาฝากบ้างหรือครับเนี่ย :-P

  2. เรื่องที่พี่ลิ่วพูดรู้เรื่องนะคะ
    นัทคิดว่าไปงานนี้จะไปนั่งบื้อซะแล้ว
    กลับประหลาดใจว่า
    ตัวเองฟังรู้เรื่องกว่าที่คิดไว้ซะอีก

    เรื่องป้ายชื่อ สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นสมาชิก
    ก็เตรียมป้ายเปล่าๆกับปากกาเมจิกมาให้เขียนกันก่อนลงทะเบียนเข้างานก็ได้ค่ะ
    จะได้มีชื่อให้ได้รู้จักกันทุกคน

    งานหน้าขอไปเป็นฝ่ายต้อนรับอีกนะคะ
    นั่งหาชื่อกันสนุกสนานอ่ะ

    :)

  3. ช่วงเบรกนี่ช่วยได้เยอะจริง ๆ เสียเวลาหน่อย แต่พักสมอง + มีเวลาซักถามวิทยากรเป็นการส่วนตัวด้วย (คนไทยขี้อาย อิ ๆ)

    ป้ายชื่อคงต้องแล้วแต่ว่าใครอยากจะแสดงตัวว่าชื่ออะไรแล้วล่ะ ไม่ต้องจำกัดว่าเป็นชื่อใน Blognone ก็ได้ หรือบางคนใช้หลายชื่อ อยากจะยัดลงไปหลายชื่อก็ตามใจ :-P

Comments are closed.