Social Ads

หลายๆ คน​คง​เคย​ดู​โฆษณา​นี้​กัน​มา​แล้ว แต่​ที่​น่า​สนใจ​คือ​โฆษณา​นี้​ได้​ขึ้น​หน้า​แรก​ของ​เว็บ Digg กับ​เค้า​ด้วย เว็บ​อย่าง Digg มี​คน​เข้า​เว็บ​วัน​ละ​นับ​ล้าน​คน ธนาคาร​กรุง​ไทย​ได้​คน​ดู​โฆษณา​นี้​ไป​ทั่ว​โลก​โดย​ไม่​ต้อง​จ่าย​เงิน​เพิ่ม​จาก​เดิม​ไป​เท่าใหร่

เมลของ Google Adsense อัน​ล่า​สุด​ก็​ชวน​ให้​คน​พา​กัน​พูด​ถึง​หนัง​ที่​ไป​ดู​มา​โดย​ไป​เอา Trailer มา​จาก Google Video ทำ​ให้​บล็อก​เรื่อง DeathNote ของ​ผม​มี​สี​สัน​กับ​เค้า​บ้าง หลัง​จาก​เขียน​เปล่าๆ มา​นาน

กระแส​พวก​นี้​เรา​กำลัง​เห็น​ว่า​การ​ตลาด​กำลัง​เปลี่ยน​ไป จาก​เดิม​ที่​บริษัท​ทั้ง​หลาย​มัก​หวง MV หรือ Trailer ไว้​กับ​ตัว การ​เป็น​มิตร​กับ​สังคม​รวม​ภาย​นอก ให้​ผล​ดี​กว่า​มาก ไม่​ว่า​จะ​เป็น​ใน​ด้าน​การ​ตลาด​และ​ภาพ​ลักษณ์บริษัท

บ้าน​เรา​ก็​เริ่ม​เรียน​รู้​อะไร​พวก​นี้​กัน​แล้ว อย่าง​ที่​เห็น​ชัดๆ คง​เป็น Season Change ที่​ปล่อย​ฉาก​ที่​ไม่​มี​ใน​หนัง​มา​ให้​คน​ดู​กัน​ฟรีๆ

 

lewcpe

CTO at MFEC PLC. Chief Editor at Blognone.com

 

3 thoughts on “Social Ads

  1. ถ้าถามว่าวงการไหนบ้านเราระดับโลกบ้าง อย่างแรกที่คิดออกคือวงการโฆษณา

    เสียอย่างเดียวที่มุขส่วนใหญ่เป็นมุขท้องถิ่น เข้าใจกันเฉพาะในประเทศ

  2. พึ่งเคยดูครับ โห……………………………… สุดยอดมากนาย คิดได้ไง ขำกลิ้ง

    จริง ๆ หลาย ๆ มุขก็เป็นสากลอยู่นะครับ ผมเห็นในรายการโทรทัศน์ของเยอรมัน ประเภทหาโฆษณาขำ ๆ ทั่วโลกมาออกรายการ ชอบเอาโฆษณาไทยมาลงบ่อย ๆ แสดงว่าฝรั่งก็ขำมุขเราเหมือนกันครับ

  3. รู้สึกดี๊ดีเวลาที่เห็นผลงานคนไทยไปโผล่ในเว็บดังๆของเมืองนอก
    เคยเห็นโฆษณาที่เป็นหมาอกหักแล้วคิดฆ่าตัวตายแล้วไม่ตายเพราะว่ารถเบรกได้ทัน อันนั้นไปโผล่ใน DailyNut ของ G4TV.com ก็เจ๋งดีครับ

Comments are closed.