ตลาดอตก.

ตลาดอตก. หรือองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร เป็นตลาดที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตลาดต้นแบบให้กับตลาดสดอื่นๆ ทั่วประเทศ น่าเสียดายไปหน่อยที่หลายปีหลังจากสร้างตลาดนี้ ตลาดแห่งนี้ยังคงความเป็น “ต้นแบบ” อยู่ไม่รู้คลาย ทั้งที่ตัวตลาดไม่ได้เปลี่ยนไปมากนัก

มันต้องกลายเป็นตลาดธรรมดาได้แล้วสิ มันถึงจะสำเร็จน่ะ….

ช่างมันก่อน ประเด็นคือวันนี้ต้องไปธุระย่านที่ทำงานที่ไปอยู่ทุกวันกับที่บ้าน แต่เนื่องจากธุระไม่นานนัก เลยมีเวลาเอ้อระเหย ก็เลยพาที่บ้านไปช๊อปซะ

จริงๆ แล้วจุดมุ่งหมายหลักของทริปนี้คือร้านส้มตำที่แข่งได้รางวัลอะไรสักอย่าง แต่เนื่องจากหิว เลยไม่มีการหยุดถ่ายภาพ และเมื่อวานมีน้องมานั่งบ่นเรื่องอยากกินขนมไทย (ที่มันมีอยู่หลายร้านมาก) เลยถ่ายรูปมาฝากโดยจริงๆ แล้วซื้อมาแค่ “ไม่กี่” อย่างเท่านั้น

เปิดโรง เอา “อ้วน” เข้าว่า

ลูกชุบ

ของโปรดครับ แต่ข้าวเหนียวนี่ตัวอ้วนของแท้เลย

เป็นแผง…

นี่อีกแผง…

ปิดท้ายอีกหน่อย (เห็นแมลงวันในรูปด้วย – -“)

ร้านขนมไทยที่นี่จะมีประมาณสามสี่ร้าน แต่ที่ใหญ่ๆ คือร้านขนมไทยเก้าพี่น้อง เอาจริงๆ แล้วผมก็ไม่เคยกินเหมือนกันเพราะดูราคาแพงพอสมควร แต่เหมือนทางร้านจะเน้นจัดขนมงานแต่งงานซะหนักมาก เรื่องสวยนั้นไม่ต้องกลัวเลย เรื่องอร่อยไม่แน่ใจครับเพราะไม่ได้ซื้อ เดี๋ยวพลังงานจะเกินโควต้า

ส่วนของอีกกลุ่มคือของคาวครับ ตลาดที่นี่ดีมากที่โต๊ะเก้าอี้พอเพียง และเพียงพอมาก ไม่ดีเท่าศูนย์อาหารในห้าง แต่ดีในระดับที่ว่า ถ้าตลาดแถวบ้านเป็นงี้ผมคงเดินตลาด… แต่วันนี้ก็ไม่ได้กินอะไรเลย เอารูปมาให้ดูอย่างเดียว

กุ้ง… (โลละ 400 ได้)

ซาชิมิ (ซื้อแล้วสั่งแล่ได้เลยครับ)

อันนี้ของทำสำเร็จ

เริ่มขี้เกียจเขียนต่อ ขอตบท้ายด้วยรูปแบบสุ่มๆ กันมานะครับ

 

lewcpe

CTO at MFEC PLC. Chief Editor at Blognone.com

 

5 thoughts on “ตลาดอตก.

  1. อ๊ะ ชื่อคุ้น ที่ไม่คุ้น น่าจะไม่เคยไป (ถ้าเคยไป น่าจะจำได้ ของกินเยอะปานนี้) แต่เหมือนเคยได้ยินชื่อ อาจจะเคยผ่าน มีคนชี้ๆ แต่ไม่ได้เข้าไป

    เอาไว้ไปมั่ง

  2. อตก. กับ บองมาเช่ นี่น้องๆ ซูเปอร์ในพารากอนเลยนะ วันหยุดไปแทบไม่มีที่จอดรถ

  3. ห่อหมก กับขาหมูทอดกรอบนี่ น่ากินแฮะ

    ส่วนลูกชุบนี่ดูอินเตอร์ดีครับ

Comments are closed.