iBento

ไม่ได้ตั้งชื่อเองเล่นๆ แต่มันคือร้านอาหารญี่ปุ่นแถวม. เกษตร ที่เพิ่งเปิดมาไม่กี่เดือน เนื่องจากทำงานอยู่เกษตรมาเป็นปี แถมอยู่ดึกเลยต้องไปลองกิน

หน้าร้าน ยืนยันว่ามันชื่อ iBento จริงๆ ท่าทางเจ้าของร้านจะชอบ iPod มาก ในร้านเห็น iPod Docking วางอยู่ด้วย

ชาร้อนเติมได้เป็นกฏข้อแรกของผมในการเลือกกินอาหารญี่ปุ่นไปแล้ว อันนี้ 20 บาทก็พอโอเค เท่าที่กินมาไม่เคยเจอชาร้อนแบบเย็น (ชืด) เพราะใช้กาเดียวพนักงานเดินเติมเอา ไม่เหมือนกับ Zen ที่เอากาเท่าหม้อข้าวมาวางทิ้งไว้

ราคาผมกะดูคร่าวๆ ด้วยสายตา น่าจะถูกกว่าฟูจิอยู่ 20-30% นับว่าไม่ได้ห่างกันมากนัก แต่เมนูดูดีทีเดียว เทียบกับร้านอื่นๆ แถวๆ นี้

จานแรกเป็นเห็ดเข็มทองผัดเนย เป็นเมนูที่กินได้ทุกคน และสั่งร้านไหนก็ไม่เคยคุ้ม เพราะทำเองง่ายมาก เอาน่ะ มาแล้วก็ลองสักหน่อย ส่วนข้าวไข่หวานนั่นของน้องคนนึงที่กินข้าวมาอิ่มแล้ว เลยกินแค่นั้น

อันนี้ของชอบผม เฟรนซ์ฟรายจิ้มซอร์สวาซาบิ ตัวเฟรนซ์ฟรายนั้นไม่มีอะไรใหม่ น่าจะซื้อตามซุปเปอร์มาทอดเองได้เหมือนกัน แต่ซอร์สวาซาบินี่แนะนำมาก ว่าจะซื้อกลับบ้านมานั่งกินซักขวด

ของผมเป็นข้าวแกงกระหรี่กุ้งทอด รู้สึกจะ 69 บาท เยอะได้ใจดีแท้

กินไปกินมายังไม่อิ่ม เลยสั่งมินิซูชิมาอีกชุด มันเป็นชุดซูชิรวมแต่ทุกชิ้นมีขนาดแค่ 1 ใน 3 เลยเหมาะสำหรับเอามากินมันทุกหน้า ก็น่ารักดี จนไม่กล้ากินกัน – -”

จบแล้ว…

ร้านนี้ค่อนข้างโอเค เลยไปซ้ำมาแล้วสองรอบเมื่อวันก่อน เทียบความคุ้มรวมค่าเดินทางกับค่าจอดรถแล้ว เด็กเกษตรคงน่าไปลอง แค่คนที่อื่นคงไม่น่าถ่อมาเท่าใหร่


View Larger Map

ของแถมก่อนจบของวันนี้คือ….

Pepsi Green???

เพิ่งเคยเห็น จากการสัมภาษณ์คนส่งของในรถเค้าบอกว่ามันเพิ่งมาเมื่อวาน!!! ใครลองแล้วรายงานที

 

lewcpe

CTO at MFEC PLC. Chief Editor at Blognone.com

 

7 thoughts on “iBento

  1. จากที่เคยไปทอดเฟรนช์ฟรายขายอยู่พักนึง พบว่าจะทอดให้อร่อยมันทอดยาก (มาก) ยิ่งถ้าไม่มีกระทะทอดเฟรนช์ฟรายแบบที่ร้านมันใช้แล้ว ยังนึกไม่ออกเลยว่าจะทอด deep fried ด้วยกระทะธรรมดาได้ยังไง

  2. ต้องไปลองบ้างซะแล้ว

    เป็ปซี่กรีน ที่บ้านมีคนซื้อมากินเหลือคาตู้เย็น สไปรท์เหมือนเดิมดีแล้ว :-D

  3. เพื่อนเพิ่งกินเมื่อเที่ยงนี้
    บอกว่า ไม่เป็นสัปปะรดอย่างแรง

    ไม่อร่อย – -“

  4. ได้ข่าวว่า เป๊ปซี่กรีน รสชาติอุบาทปากครับ

    แต่ผมก็ว่าจะไปลองอยู่

  5. ไว้จะถามเพื่อนที่เป็นอาจารย์อยู่ที่เกษตร ไว้เป็นไปได้ ถ้าไปหาเพื่อนจะไปลองจ้ะ ส่วน pepsi green เดี๋ยวจะลองเอง อยากรู้ว่าห่วยแค่ไหน

  6. Pepsi Green เนี่ย เห็นหลายคนชิมมาบอกว่า “แหล่กม่ายล่าย” กันทั้งนั้นฮะ ผมเลยไม่เสี่ยงขอผ่านดีก่า

Comments are closed.