ทำไมไม่มี #2

ต่อจากตอนที่แล้ว มาคราวนี้เรื่องมือถือกันมั่ง นอกจากเรื่องใหญ่ๆ อย่างเอาเบอร์เป็นของเราแล้วย้ายค่ายได้ที่กำลังเป็นประเด็นระดับชาติแล้ว ยังมีเรื่องอื่นๆ อีกเยอะที่น่ารำคาญ ลองมาทำรายการกันดู

  1. SMS น่ะอย่าส่งมาโฆษณา คนเขาจ่ายเงินมาใช้งาน ไม่ใช่ฟรีแบบทีวี อย่างน้อยท้าย SMS ก็บอกเบอร์ระงับการส่งโฆษณาไว้จะดีมาก
  2. พวกเข้างานออกงานเวลาไปศูนย์ประชุมก็อีกอย่าง พอดีไปงานพวกนี้บ่อย เจอ SMS มันสี่รอบ ถ้าจะส่งก็ตรวจสอบด้วยว่างานไหนส่งให้ใครไปแล้วบ้าง เดินออกไปกินข้าวกลับเข้ามามันส่งมาอีกแล้ว
  3. ส่ง SMS ไม่ได้เอาไว้ส่งโฆษณาให้ลูกค้ารำคาญเล่นอย่างเดียว บริการดีๆ อย่างสรุปค่าโทรประจำสัปดาห์ เดือน ปี อะไรอย่างนั้นก็น่าจะทำได้ไม่ยาก
  4. เนื่องจากหลังๆ โปรโมชั่นโทรในเครือข่ายมีเยอะ ถ้ามีบริการตรวจสอบเลขหมายในเครือข่ายง่ายๆ จะดีมาก อย่างกด *11XX# ตามด้วยหมายเลขที่จะโทรแล้วบอกได้ว่าเป็นเครือข่ายเดียวกับเรารึเปล่า จะได้เตรียมใจค่าโทรก่อน
  5. บริการเสริมอย่างการขอรายการโทร หมายเลขพร้อมเวลากำกับแบบเต็ม น่าจะมีให้เพิ่มตังค์ก็โอเค พวกบริษัทคงชอบ เอาไว้ตรวจลูกน้องได้
  6. จากข้อข้างบน สมัครผ่านเว็บ ส่งข้อมูลเป็น CSV เลยจะดีมาก
  7. บริการ Quick Switch บริการเปลี่ยนโปรทันใจ เปลี่ยนไปใช้โปรอื่นโดยเปลี่ยนกลับอัตโนมัติเมื่อครบเวลา เหมาะกับพวกโอกาสพิเศษประเภทวันเกิดแฟนจะคุยโต้รุ่ง
  8. บริการเก็บ SMS ทั้งหมดไว้บนเว็บ ไม่อยากลบครับ เก็บเป็น log ไว้ทั้งหมดให้จะขอบคุณมาก
  9. ถ้ามีบริการอัดเสียงไว้ด้วยน่าจะดี แต่มือถือใหม่ๆ ก็มีกันเยอะแล้วหนิ
  10. กี่ข้อแล้วเนี่ย แต่สุดท้ายมือถือมีไว้โทร เวลาเครือข่ายล่มมันกลายเป็นสาก ดูแลเครือข่ายกันดีๆ หน่อย (ซิเว่ย)

เขียนบทความแนวนี้บ่อยๆ มันจะกลายเป็นคนขี้บ่นมั๊ยเนี่ย

 

lewcpe

CTO at MFEC PLC. Chief Editor at Blognone.com

 

3 thoughts on “ทำไมไม่มี #2

  1. ไม่เคยฟัง voice msg เลย เพราะกว่ามันจะกดเข้าไปถึงตัวเสียง ต้องผ่านอะไรสารพัด พูดก็ช้าฟังไม่รู้เรื่อง น่าจะมี voice msg แบบไหลมาเข้า inbox กดปุ่มเดียวฟังได้เลย

  2. อ่ะ เห็นด้วยกับพี่มาร์ค และ พี่ลิ่ว
    อยากได้เหมือนกัน

Comments are closed.